image
Sunday, April 20, 2008

THE GEEKY SIDE.

I have this new (and improved?) scientific calculator. hindi ako sigurado kung 'yun ung model nung nawawala ko. eksaktong pareho lang ung physical appearance nila. magkalapit lang din ung price nila. so I guess magkapareho nga sila ng model nung old one ko.

we took simulated UPCATs last friday. it was fun, I guess. nagkaroon ako ng idea sa mga pinagsasagot ko. pretty much, sineryoso ko talaga. I'm somewhat confident with some of my Math answers. hindi na ako feeling bobo. I guess hard work does pay off. :)

narealize ko na 'yung feeling bobo ko ay 'yung nagmomotivate sa'kin na mag-aral. ang yabang eh noh? pero ewan ko. I really should study trigo someday (soon?)

oh and, I have this new crush (for the sake of having one lang naman). he's a nerd. I so love nerds! pero hindi siya ung fully nerd-ish. he's a cool nerd. :)

---

concerning the first paragraph: kasi ung SHARP EL-506W at ung SHARP EL-520W ay identical. although mas maraming functions ung former, hindi mo talaga manonotice ung difference nila. 'yung previous sci cal ko, na binili last year, costs about P1045. at 'yung bago, more or less nasa parehong price range. then nakita ko 'yung price nung EL-520 and mga P700+ ung price.

yeah, I know. I'm such a nerd. ang mahal nun para lang sa isang sci cal, but still ang cool nung sci cal. I guess it's worth it naman din. :)

fully nerd-ish: Kat's term. although hindi siya sure kung talagang may ganyan na term, pangit kasi pakinggan ang fully nerdy. HAHA! kalabuan.

8:11 AM


Tagboard